Đề nghị nhà hát Opera Busan ORPROJECT 980


đêm xem
ORPROJECT chia sẻ với chúng tôi, Anisotropia, một đề nghị cho các nhà hát Opera Busan dựa trên Klavierstück tôi, một thành phần cho piano của đạo diễn Orproject Christoph Klemmt. Nó dựa trên một hàng mười hai giai điệu được lặp đi lặp lại và thay đổi bởi các giọng nói khác nhau để tạo ra các mô hình phức tạp, nhịp điệu. Thêm hình ảnh và mô tả dự án sau khi phá vỡ. 
Anisotropia sẽ trở thành biểu hiện vật lý của Klavierstück tôi, một bản nhạc đông lạnh. Thiết kế cho nhà hát Opera Busan dựa trên hình thái học dải đơn giản thay vì mười hai giai điệu liên tiếp, tạo ra mặt tiền, cấu trúc và nhịp điệu trong chính nó, nó là sự lặp lại xảy ra trong không gian thay vì thời gian. Lớp của các dải hình thành cấu trúc mặt tiền, và việc chuyển đổi và thay đổi của các kết quả mô hình trong sự hình thành của khu phức hợp nhịp điệu kiến trúc được sử dụng để kiểm soát ánh sáng, xem và bóng thuộc tính của mặt tiền. 
shore xem
Klavierstück tôi sử dụng một dòng giai điệu mười hai mà bắt đầu với phím đàn piano, thấp nhất. Sau khi chu kỳ đầu tiên của nó, hàng được lặp đi lặp lại, mặc dù chuyển bởi một độ trung gian. Tuy nhiên, thay vì dịch lên mỗi giai điệu bằng một độ trung gian, chỉ là những giai điệu thấp nhất của dòng dịch lên bởi một octave. Như thế này, hàng vẫn giữ nguyên, nhưng phạm vi của nó đã được chuyển. Trong lặp lại tiếp theo, thay đổi này tiếp tục, nhưng phạm vi bây giờ cũng được giảm xuống trong kích thước: giai điệu thấp nhất bị dịch lên bởi một octave một lần nữa, và những giai điệu thấp nhất thứ hai bị bỏ, do đó chỉ còn lại mười một tông màu của dòng được phát. Thay vì 12 tấn, phạm vi bây giờ chỉ bao gồm mười một tông, và cũng chiều dài của nó là giảm cho phù hợp. 
atrium
khoảng mười hai giai điệu hàng tiếp tục được giảm và chuyển trở lên cho đến khi chỉ có một giai điệu còn lại trong mỗi sự lặp lại của hàng gốc. Sau đó, phạm vi tăng lên một lần nữa, và vẫn còn di chuyển lên trên đi qua thêm huyền: tiếng nói khác nhau của các mảnh đang bắt đầu để tách rời, kích thước của các phạm vi khác nhau song song bắt đầu phân ra, họ di chuyển xung quanh nhau, cho đến khi cuối cùng họ phát triển cùng nhau một lần nữa, vẫn di chuyển lên và họ phạm vi phai ra với phím đàn piano, cao nhất. Piano mảnh số 1 được dựa trên một dòng đơn giản của mười hai tông màu, nhưng bằng cách chuyển đổi và dịch phạm vi ảnh hưởng, phức tạp và không ngừng phát triển nghệ thuật mẫu được tạo ra và trở thành một lĩnh vực âm thanh nổi. 
auditorium
cấu trúc mặt tiền được đề xuất sẽ trở thành biểu hiện vật lý của Klavierstück tôi. Thay vì của ngày liên tiếp mười hai giai điệu, nó dựa trên một hình thái dải được làm từ thép phần cong tạo ra mặt tiền, cấu trúc và nhịp điệu trong chính nó. Sự lặp lại của các phiến kính sẽ xảy ra trong không gian, thay vì lặp đi lặp lại trong thời gian mười hai giai điệu hàng. Lớp song song của các dải hình thành cấu trúc mặt tiền và sửa đổi các kết quả mô hình của nó trong nhịp điệu kiến trúc được sử dụng để kiểm soát ánh sáng, xem và bóng thuộc tính của mặt tiền. 
ngày xem
cấu trúc mặt tiền bắt đầu chảy ra từ nước biển, nơi các lớp khác nhau được liên kết và xuất hiện là một trong những. Sau đó từ từ các lớp bắt đầu lặp lại theo chu kỳ khác nhau, dẫn đến một sự thay đổi giữa chúng, phá vỡ sự liên kết, và một lĩnh vực đa dạng của nhịp điệu mặt tiền bắt đầu xuất hiện. Cấu trúc mặt tiền là thay đổi chiều dài của sự lặp lại của nó, nhưng cũng định hướng và độ sâu của các extrusions đang thao túng để kiểm soát xem và ánh sáng, tùy thuộc vào các yêu cầu chương trình bên trong của tòa nhà. 
kế hoạch 01
dòng chảy của các lớp mặt tiền bị ảnh hưởng bởi các chương trình mà họ kèm theo. Như một hiệu ứng này các lớp chia tay tại một số điểm, và sau khi hình thành một hệ thống chặt chẽ với các lớp phủ của nhịp điệu của nó, từng lớp riêng biệt và mô hình cá nhân của họ trở nên hữu hình. 
kế hoạch 02
vị trí của các bức tường mặt tiền đã được phát triển theo một mô phỏng dòng chảy văn tùy chỉnh. Các thuật toán mô tả một dòng chảy đó là ảnh hưởng và thay đổi bởi một tập hợp các deflectors, mà mỗi hành động theo cường độ hấp dẫn của họ và khu vực ảnh hưởng của họ. Phân phối chương trình các yếu tố trên các trang web được sử dụng như các thiết lập deflector hướng dẫn dòng chảy của những nhịp điệu dòng mà có nguồn gốc từ biển. Trên đường hướng tới thành phố, những dòng chảy xung quanh thành phố xây dựng các yếu tố như sân khấu và khán, tách và đang được chuyển hướng bởi các deflectors. 
kế hoạch 03
trong thành phần âm nhạc, giọng nói khác nhau hội tụ lại. Cho việc xây dựng, lớp riêng mặt tiền trải ra hướng tới thành phố, hình thành cấu trúc cho một cây cầu, và sau đó dần dần và biến mất trở lại mặt đất. 
kế hoạch 04
kiến trúc sư: Orproject vị trí: đội ngũ thiết kế Busan, Hàn Quốc: hồ-Ping Hsia, Christoph Klemmt, Rolando Rodriguez-Leal, Rajat Sodhi, Natalia Wrzask, Christine vũ kỹ sư kết cấu: Arups kết cấu kỹ thuật, London Tư vấn nhà hát: Nhà hát Arups tư vấn, Hong Kong dự án tiêu đề: Anisotropia tất cả các hình ảnh: Orproject 2011
Đề nghị nhà hát Opera Busan ORPROJECT

tủ áo

Comments