Bỏ SIM ghép vẫn lên sóng, đổi SIM thoải mái



iPhone lock - cái tên không quá xa lạ của những chiếc iPhone bị khoá nhà mạng được các thương gia xách tay về Việt Nam để bán với cái giá rẻ hơn những chiếc iPhone quốc tế bình thường. Để sử dụng được iPhone lock tại Việt Nam, người dùng sẽ phải dùng thêm một chiếc SIM ghép để kích hoạt được chúng.

SIM ghép "thần thánh" là một trong những chiếc SIM vừa được đề cập trên với công dụng kích hoạt những chiếc iPhone bị khoá nhà mạng và sử dụng chúng như một chiếc iPhone quốc tế bình thường bởi các mã số ICCID được cung cấp trên nó. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian ngắn, những mã số này sẽ bị chính tay Apple phát hiện và khoá lại, người dùng sẽ không thể đổi SIM và kích hoạt điện thoại.

Nhưng mới đây, một mã số ICCD "siêu thần thánh" vừa được lộ diện trên mạng còn giúp biến chiếc iPhone lock thành một chiếc iPhone quốc tế, có thể bỏ cả SIM ghép nhưng vẫn lên sóng bình thường. Người dùng còn có thể đổi qua lại các loại SIM liên tục mà không bị văng active như xài SIM ghép trước nếu như ICCID bị Apple khoá.

Thông tin được cung cấp bởi anh Hà Phùng - Admin của cộng đồng người dùng iPhone lock trên Facebook. Anh chia sẻ: "Lỗ hổng mới về ICCID. Nhập ICCID này, rồi rút sim ghép, máy vẫn dùng được như máy QT, ko phải lắp sim ghép nữa". Ngay lập tức, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm và kết quả thành công.

Xuất hiện mã ICCID siêu thần thánh cho iPhone Lock: Bỏ SIM ghép vẫn lên sóng, đổi SIM thoải mái - Ảnh 1.

Admin cộng đồng người dùng iPhone lock chia sẻ

Để có thể cập nhật mã số ICCID mới, theo dõi các bước sau đây:

Lưu ý: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng SIM ghép có khả năng thay đổi mã số ICCID.

Đối với người dùng sử dụng SIM ghép GPP Pro 2, trên iPhone bạn truy cập vào: Cài đặt > Điện thoại > Ứng dụng của SIM > Edit ICCID. Tiếp tục điền vào mã ICCID mới là 89014104277806043133 > Nhấn Gửi và khởi động lại thiết bị để hoàn tất quá trình thay đổi.

Đối với người dùng SIM ghép Heicard (v3.1), trên điện thoại bạn truy cập vào trình gọi điện vào thao tác như sau: Nhấn *5005*7672*00# > Reset Setting, sau đó thoát ra. Tiếp tục nhấn *5005*7672*88# > Nhập mã ICCID mới là 89014104277806043133 > Khởi động lại điện thoại.

Một số dòng SIM ghép khác được trang bị tính năng chỉnh sửa ICCID có thể thực hiện tương tự theo hướng dẫn trên.

Tuy nhiên cần lưu ý đây chỉ là biện pháp tạm thời và người dùng không được reset hay restore phần mềm. Khi reset hoặc restore, ở màn hình cài đặt ban đầu, máy sẽ vẫn yêu cầu kích hoạt và người dùng sẽ lại cần một chiếc SIM ghép.


Comments